Friday, June 20, 2008

Mkay

Kung kelan ako umalis ng USTe, saka ako pinatikiman ng isang malupitang baha! Potek talaga. Okay, i will rant about my whole day yesterday. My class ended at 1:30. I really hate BOTANY, i am sorry to all the plants who can read this blog(HAHA). Long test on Tuesday. Darn. Anyways, Marlo and I went to Miriam after Botany class. First time ko nakapasok dun kaya tinour ako ni Marlo. Haha. Nakakatawa. Tas hinatid niya ako sa Tricycle Terminal para makapunta sa LRT. OMGEE, naglakad ako papuntang LRT from Ministop. Malapit lang daw pero nalalayuan talaga ako! =)) Anyways, FIRST TIME KO NAG-LRT MAG-ISA! =)) Wohooo, i am a certified commuter. Marunong na ako. haha. (Mina, hindi na kita kailangan sa LRT. joke lang. haha). Anyways, i texted Mina, Marvsz and Sheena where to go and what to ride in Legarda station and they all told me to ride a pedicab. Then they told me that it's raining hard in USTe.. OMGEE, GOODLUCK DAW SA SPAIN! Sheet, goodluck talaga. It was raining hard when i arrived in Legarda station. Stranded ampotek. I waited for the rain to.. COOL DOWN(HAHA) Tas sumakay ako ng Pedicab/Tricycab.. Grabe, super nakikita ko yung baha under the pedicab. KADIRI. Naiiyak na ako sa magiging future ko sa Espanya, seryoso! I arrived Espanya and I did not know what to do. Naghahanap ako ng hindi baha para makatawid dun sa sidewalk pero may nakita akong ipis kaya bumalik ako at naghanap ng place na masisilungan. I stayed there for like 30mins. then Barbie arrived. Yey, may kasama na ako. Sabi ni Barbie, tumawid na daw kami.. BAHA NGA, pano ka tatawid? Lumusong kasi siya sa baha. Eeew. haha. We were on the way to Spain but i saw something.. something not nice.. something gross.. and something i have never seen before.. POTEK talaga. There was one post where it is FULL OF COCKROACHES. Oo, puno ng ipis. LITERAL! Grabe, i went back as fast as i can.. Si Barbie, hinihila ako pabalik pero di ko talaga kaya. Naiiyak na ako. haha. So, i went back to where i was staying. I told Barbie that we should ride a taxi instead. We walked away from Spain and stopped at the corner of one street to wait for a taxi but the pedicab drivers told us what we are doing is hopeless. Haha. So, sabi nila sakay na lang daw kami sakanila. 30 pesos each.. Ipapasok pa kami sa USTe at nagpromise sila.. Hindi kami mababasa. Nag-isip kami ng mabuti. haha. Ang tagal naming nag-isip hanggang sa natawaran namin.. 25 each. :)) haha. Eto na. Super adventure. Di namin alam kung saan niya kami dinadala hanggang sa makita namin, nasa Lacson na kami. Ang galing. haha :)) Eto pa ang malupet, may nakisakay na babae samin(Diba barbie? hahaha) Nakakatawa talaga, hindi kayo matatawa kasi hindi niyo na-experience! HAHAHA =)) Anyways, we arrived USTe and went to Bowls and Sticks(OMG, tama ba? Or baligtad? Or mali? haha. Ano ulit yun? haha). I saw my blockmates. Aww, nakakamiss sila. I miss wearing the Commerce uniform(Kahit na saksakan ng panget. haha). Super laughtrip, i missed them. Kahit na medyo yung pinag-uusapan nila ay tungkol sa bagong blockmates nila. We took pictures because Marvsz have to go. Tss.



After staying for like 30 more minutes, we left the place. Joyce left. We went to Dapitan and saw the flood. Haha. but before arriving Dapitan, we passed by Tinoko's art gallery.. art of cockroaches. Yes, parang yung nakita namin before. KADIRI! Anyways, Jane and Katie left but Sheena and Mina stayed, we went to 7eleven. We stayed there for a while. I ate choco chip. haha. Then Marvin arrived. He stayed there for a while then his orgmates arrived. Tss. Pinagpalit kami sa org. Joke lang. :)) Pinagpalit kami kay.. HAHA =)) Anyways, I texted Rhea.. baka kalimutan ako eh. haha =)) Sheena and Mina went home after then Barbie and I went back to USTe to go to Rhea. I saw Rhea. YES. NURSE RHEA! =)) haha. with the white shoes and stockings. haha. Sorry. :)) Lol. Anyways, her dad arrived then we left. Aww, bye USTe again. haha. I had fun. I missed my USTe blockmates and thanks for the flood. Tss. haha.

2 comments:

Ayee said...

waa yuck tepai! kumati ulo ko nung nakita ko yung mga ipis. tsk. xp

Steph said...

haha. tell me about it. Lol. Pano pag nakita mo yung actual? haha