Friday, December 12, 2008

State of Poverty

Pera, money o breads. Ano pa man ang tawag mo, importante yan sa bawat nilalang dito sa mundo. Kahit piso para sa akin importante kasi magagamit mo yan sa mga sitwasyon tulad ng ikukwento ko. :)
Tuesday. Nagkita-kita kami nila Janelle at Jao, dumaan si Ellie, Betsy at Oma. Gusto nila uminom pero wala namang mga pera. So nag-donate si Betsy ng MGA coins. Siguro 50 pesos din yun na puro coins. lol. Para naming sinasamba dahil nasa gitna lang siya ng table namin sa Istarbucks. Nagjo-joke na sila ng kung anu-ano. Kung gusto daw namin talaga uminom, makakabili na kami ng isang bote ng beer sa coins namin tas shot shot na lang. The hell? haha :)) Tapos may nag-suggest na Gin Bilog na lang. The hell, again? haha :)) Super laughtrip lang at nag-end up sa fishbolan ang coins namin. haha. We went home at around 6:30. It was fun.
Thursday. Hindi natuloy ang Wednesday inuman night. Tinext ako ni Ja, tambay daw. Mayaman kami. lol. May 500 ako this day kaya masaya ako. lol. Starbucks tambay na naman. (2 stickers na lang. :)) ) Uhh, i met up with Ja and Jao at 3pm after class then Betsy dropped by again. lol. Tas nung mga 7 something na, dumating si Anna Ig. Tumambay, nag-usap etc. Nagtawanan at kung anu-ano pa. Tapos may nagyaya.. Rockband daw. Natuwa naman ako kasi matagal na rin akong hindi nakakapag-rockband. Eh wala na silang pera tas si Ja, umutang pa sakin kaya 300 na lang yung pera ko. So game, babayaran na lang daw nila ako. Woot woot rockband! haha. 1 hour lang kami dapat kasi yun lang yung budget e. lol. Eh pooooootek, lumagpas kami ng 9 mins. LINTEK! So we have to pay another 100 pesos for that. Buti na lang may 90 pesos pa si Ja at may 10 piso ako. lol. So we paid 400 bucks because of that 9 mins. We went outside Blue Skies to think about what we'll do. :)) Si Kuya Guard pa ang kuliiiit. haha. :)) Binigyan pa kami ng Mentos para daw makaisip kami ng paraan. Buti na lang nasa loob si Pong at kinapalan ko na ang mukha ko para mangutang kasi hindi daw kaya ni Ja at Jao. So nag-taxi kami pauwi papuntang Convergys dahil andun yung dad ni Ja. Sinabi pa ni Ja kay Kuya taxi driver, "Kuya, bagalan niyo lang yung metro a." HAHA :)) Laughtrip talaga. Nakauwi na ako ng 11 at pinagpuyatan ko ang english thing/paper ko. lol.
So yea, sinusumpa ko na ang Rockband. JOKE! haha :)) Next time, si Anna Ig na daw ang manlilibre.. uhh, umaasa ako! :))

2 comments:

Anonymous said...

Ang bawat piso talaga ay mahalaga! :))

Steph said...

I know right? pag sakto lang yung pera mo at nahulugan ka ng piso, deds ka na. haha